Home HIỂU VỀ ĐÔI MẮT Rau bina 10 lợi ích sức khỏe hàng đầu

Rau bina 10 lợi ích sức khỏe hàng đầu

0
100
Rau bina 10 lợi ích sức khỏe hàng đầu

Rau bina còn có tên gọi khác là rau chân vịt theo bệnh viện mắt Việt Hàn là một siêu thực phẩm giàu dinh dưỡng tuyệt vời cho sức khỏe của bạn. Rau bina giàu vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng thực vật nhưng ít calo. Vì vậy, nó là tuyệt vời cho những người muốn giảm cân hoặc muốn theo một chế độ ăn thuần chay.

Rau bina là nguồn cung cấp vitamin A, B2, C, E và K, sắt, canxi, magiê, mangan, phốt pho, kẽm, selen, đồng, folate, protein và chất xơ . Thêm vào đó, rau chân vịt được nạp với flavonoid và carotenoid.

Bạn có thể thưởng thức món ăn đa năng này như một món salad, nước rau hoặc một sinh tố xanh. Nó cũng có thể được nấu chín nhẹ và ăn như một món ăn phụ hoặc thêm vào các món súp và món ăn khác.

Dưới đây là 10 lợi ích sức khỏe hàng đầu của rau bina.

1. Rau bina trợ giúp giải độc

Rau bina 10 lợi ích sức khỏe hàng đầu

Màu xanh lá cây tối của lá rau chân vịt chỉ ra rằng chúng chứa chất diệp lục, giúp gan và ruột kết của bạn loại bỏ độc tố. Hơn nữa, chất diệp lục có tính chất kháng khuẩn và chống viêm.

Để hỗ trợ giải độc , bạn có thể chuẩn bị nhiều sinh tố giải độc xanh khác nhau với rau bina. Ví dụ, bạn có thể chế biến ba chén mỗi lá rau chân vịt và dứa đông lạnh, một cốc chuối đông lạnh, một muỗng canh gừng và hạt chia, và nước ép từ một nửa quả chanh trong máy xay cùng với một ít nước hoặc nước. Hãy uống loại sinh tố ngon lành này hàng ngày để loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể bạn.

2. Rau bina tăng cường sức mạnh cơ bắp

Rau bina 10 lợi ích sức khỏe hàng đầu

Chắc chắn rằng bạn đã từng coi phim hoạt hình về Popeye Sailor Man về việc ăn rau bina để cơ bắp tăng lên!
Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Cell Metabolism năm 2011 chỉ ra rằng ăn khoảng 300g rau bina có thể làm giảm lượng oxy cần thiết để cung cấp năng lượng cho cơ bắp trong khi tập thể dục gần 5%.

Các nhà nghiên cứu tin rằng đó là nitrat tăng cường năng lượng trong rau chân vịt giúp cơ bắp hoạt động trơn tru và hiệu quả hơn. Nitrat làm cho ti thể của các tế bào hoạt động hiệu quả hơn.

Nhưng không giống như Popeye, để lấy được những lợi ích sức khỏe tối đa bạn cần ăn rau chân vịt tươi thay vì đóng hộp hàng ngày.

3. Rau bina giàu chất sắt

Rau bina là một nguồn chất sắt và chất béo không chứa cholesterol tuyệt vời. Sắt là một thành phần quan trọng của hemoglobin, mang oxy khắp cơ thể.

Sự thiếu hụt chất dinh dưỡng thiết yếu này có thể gây mệt mỏi và ảnh hưởng đến hoạt động của mọi thứ từ bộ não đến hệ miễn dịch của bạn. Nó cũng có thể dẫn đến các tình trạng như thiếu máu do thiếu sắt.

Thêm vào đó, chất sắt rất quan trọng để duy trì các tế bào khỏe mạnh, da, móng và tóc. Một chén rau bina nấu chín cung cấp khoảng 35 phần trăm lượng sắt hàng ngày cần thiết cho cơ thể.

4. Rau bina giúp tim khỏe mạnh

Rau bina 10 lợi ích sức khỏe hàng đầu

Rau bina xanh tươi thúc đẩy sức khỏe tim mạch do đặc tính chống oxy hóa của nó, đặc biệt là vitamin C và beta-carotene. Chất chống oxy hóa ngăn chặn quá trình oxy hóa có hại của cholesterol, gây ra mối đe dọa cho tim và động mạch. Rau bina cũng chứa các chất dinh dưỡng có lợi cho tim như magiê, kali và folate.

Thêm vào đó, rau chân vịt và rau lá xanh khác có chứa nitrat. Khi bạn nhai những thức ăn này, vi khuẩn đường miệng thân thiện sẽ phản ứng với nước bọt, do đó chuyển đổi nitrat thành nitrit. Các nitrit một lần nữa được chuyển thành oxit nitric trong dạ dày. Khi oxit nitric này đi vào dòng máu, nó giúp mở mạch máu, cải thiện lưu thông và hạ huyết áp.

5. Rau bina chống ung thư

Giàu flavonoid và chất chống oxy hóa, rau bina giúp chống lại các loại ung thư khác nhau. Các nhà nghiên cứu tin rằng các carotenoids lutein, zeaxanthin và neoxanthin có trong rau chân vịt có thể giúp loại bỏ các gốc tự do khỏi cơ thể trước khi chúng gây hại và giảm nguy cơ ung thư nội mạc tử cung, buồng trứng, phổi, đại trực tràng và tuyến tiền liệt.

Một nghiên cứu của Viện Khoa học Y tế Môi trường Quốc gia cũng phát hiện rằng ăn rau bina và cà rốt hai lần một tuần có thể giảm nguy cơ phát triển ung thư vú tới 44%, nhờ hàm lượng beta-carotene và vitamin A.

Thêm vào đó, folate và chất xơ trong rau chân vịt và các loại rau lá xanh đậm khác cũng làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học bang Oregon cũng phát hiện rằng rau bina có thể bù đắp một phần tác hại của một chất gây ung thư có trong thịt đã nấu chín. Chất gây ung thư là những chất có thể gây ung thư.

6. Rau bina giảm viêm

Rau bina có đặc tính chống viêm có thể do các flavonoid và carotenoids của nó. Các nhà nghiên cứu đã xác định được hơn một tá hợp chất flavonoid trong rau bina với các lợi ích chống viêm và chống ung thư.

Ngoài ra, rau chân vịt là một nguồn thực vật tốt của axit alpha-linolenic (ALA) đã được tìm thấy để biểu hiện hoạt tính kháng viêm mạnh.

Viêm khớp làm giảm nguy cơ ung thư và tăng trưởng, đồng thời giúp kiểm soát các tình trạng viêm, chẳng hạn như viêm khớp, hen suyễn và đau nửa đầu.

SHARE

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here