Home HIỂU VỀ ĐÔI MẮT Chế độ ăn tốt cho mắt bạn cần biết

Chế độ ăn tốt cho mắt bạn cần biết

0
129
Chế độ ăn tốt cho mắt bạn cần biết
Chế độ ăn tốt cho mắt bạn cần biết

Chế độ ăn tốt cho mắt theo bệnh viện mắt Việt Hàn là rất quan trọng. Có bằng chứng cho thấy rằng chế độ ăn uống lành mạnh ngăn ngừa sự phát triển của các bệnh về mắt, mặc dù liên kết này không mạnh bằng các điều kiện khác như bệnh tim. Tuy nhiên, việc ăn một chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh giàu trái cây và rau quả có thể giúp giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh.

Chế độ ăn tốt cho mắt và sức khỏe tổng quát 

Một chế độ ăn uống cân bằng là điều cần thiết để giữ sức khỏe. Một chế độ ăn dựa trên các loại thực phẩm có tinh bột như gạo, khoai tây và mì ống, với nhiều trái cây và rau quả, thực phẩm giàu protein như thịt, cá và đậu (ví dụ đậu lăng), sữa và không quá nhiều chất béo, muối hoặc đường, sẽ cung cấp cho bạn tất cả các chất dinh dưỡng bạn cần.

Chế độ ăn tốt cho mắt bạn cần biết
Chế độ ăn tốt cho mắt bạn cần biết

Giảm cân hoặc duy trì cân nặng khỏe mạnh có nghĩa là ăn đúng loại thực phẩm với số lượng thích hợp và tập thể dục đều đặn. Thừa cân có vẻ không phải là yếu tố nguy cơ cho bất kỳ tình trạng mắt nào, nhưng thừa cân sẽ khiến bạn có nguy cơ mắc một số vấn đề về sức khỏe bao gồm:
• Cao huyết áp
• Bệnh tiểu đường loại 2
• Bệnh tim
• Đột quỵ
• Một số bệnh ung thư

Một số biến chứng sức khỏe của việc thừa cân có thể gây ra các vấn đề có thể ảnh hưởng đến thị lực của bạn. Chúng bao gồm võng mạc , bệnh về mắt tiểu đường và các bệnh về mắt liên quan đến đột quỵ . Bạn có thể giảm nguy cơ phát triển các tình trạng này, điều này có thể dẫn đến mất thị lực, bằng cách duy trì trọng lượng khỏe mạnh hoặc giảm cân nếu bạn cần.

Hầu hết mọi người có thể nhận được tất cả các vitamin và khoáng chất họ cần từ việc ăn uống lành mạnh và cân bằng. Tuy nhiên, một số người có thể được khuyên nên dùng thuốc bổ sung bởi bác sĩ nhãn khoa hoặc bác sĩ chuyên khoa mắt tại các bệnh viện mắt.

Hiện nay người ta cho rằng có lẽ những người có chế độ ăn uống nghèo của vitamin và khoáng chất, ví dụ một số người lớn tuổi có thể gặp khó khăn với quá trình tiêu hóa, có thể được hưởng lợi từ việc bổ sung để giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt như thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi từ phát triển , mặc dù cần nhiều nghiên cứu hơn để xác nhận điều này.

Chế độ ăn tốt cho mắt sáng khỏe

Chế độ ăn tốt cho mắt với Carbohydrates

Các loại thực phẩm giàu tinh bột như bánh mì, mì ống và gạo nên chiếm khoảng một phần ba của tất cả mọi thứ bạn ăn. Chọn các loại nguyên hạt hoặc nguyên hạt, chẳng hạn như bánh mì nâu (wholemeal), gạo lứt và mì ống wholewheat, cũng như ăn da hoặc áo khoác khoai tây, tăng lượng chất xơ (thức ăn thô) mà bạn ăn.

Chế độ ăn tốt cho mắt với trái cây và rau quả

Bạn nên cố gắng ăn khoảng năm phần trái cây và rau quả mỗi ngày vì chúng là nguồn vitamin và khoáng chất rất quan trọng. Năm ngày của bạn có thể bao gồm trái cây tươi, đông lạnh, khô và đóng hộp. Một quả táo, chuối hoặc trái cây có kích thước tương tự, một lát dưa hấu hoặc ba muỗng canh rau cải là tất cả một trong năm phần một ngày của bạn.

Chế độ ăn tốt cho mắt với Protein

Chế độ ăn tốt cho mắt bạn cần biết
Chế độ ăn tốt cho mắt bạn cần biết

Các protein được tìm thấy trong thịt, cá, trứng, sữa và sữa và các loại hạt như đậu, hạt là rất quan trọng để sửa chữa và tăng trưởng của cơ thể của bạn. Protein cũng là một nguồn vitamin và khoáng chất tốt, chẳng hạn như sắt, kẽm và vitamin B. Nếu bạn theo một chế độ ăn chay hoặc thuần chay, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng bạn ăn protein từ nhiều nguồn khác nhau. Chúng có thể bao gồm các xung như đậu và đậu lăng, các nguồn không sữa như đậu phụ và đậu nành, cũng như trứng và sữa ít chất béo. Thịt cũng là một trong những nguồn chính của vitamin B12 trong khẩu phần ăn của chúng ta. Nếu bạn ăn thịt, hãy thử ăn thịt nạc và thịt gà không da để giảm lượng chất béo trong chế độ ăn uống của bạn.

Chế độ ăn tốt cho mắt với chất béo

Chất béo và đường là cả hai nguồn năng lượng cho cơ thể của bạn, nhưng nếu bạn ăn quá nhiều trong số này bạn có thể đưa vào trọng lượng dẫn đến béo phì, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, bệnh tim, đột quỵ và một số bệnh ung thư. Ăn một chế độ ăn nhiều chất béo bão hòa có thể gây ra mức LDL, hoặc cholesterol “xấu”, một loại chất béo, tích lũy trong máu của bạn theo thời gian. Tăng LDL cholesterol làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và điều này có thể là trường hợp ngay cả khi bạn không thừa cân hoặc béo phì.

Cắt giảm các loại thực phẩm giàu chất béo bão hòa và thay vào đó có một lượng nhỏ thức ăn giàu chất béo chưa no thường là một ý tưởng tốt. Chất béo bão hòa được tìm thấy trong các loại thực phẩm như pho mát, xúc xích, bơ, bánh ngọt, bánh quy và bánh nướng. Chất béo không bão hòa có thể giúp giảm cholesterol. Chúng được tìm thấy trong các loại thực phẩm như dầu cá, quả hạch và hạt, bơ và dầu thực vật và dầu ôliu.

Chế độ ăn tốt cho mắt thêm đường từ thực phẩm

Chế độ ăn tốt cho mắt bạn cần biết
Chế độ ăn tốt cho mắt bạn cần biết

Một điều cũng quan trọng để cắt giảm thêm đường trong chế độ ăn uống của bạn. Đường thêm vào được tìm thấy trong các món như bánh ngọt, đồ uống có ga, sô cô la và các loại thực phẩm ngọt khác như bánh ngọt và mứt. Cũng có thể có thêm đường ẩn cho một số thức ăn mặn được chuẩn bị trước như nước sốt mì ống và đậu nướng. Bạn không cần phải cắt giảm đường tự nhiên được tìm thấy trong các loại thực phẩm như trái cây và sữa.

>> Bảng giá mới nhất Bệnh viện mắt Sài Gòn
SHARE

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here