Home HIỂU VỀ ĐÔI MẮT Chất chống oxy hóa dưỡng chất vàng cho đôi mắt khỏe mạnh

Chất chống oxy hóa dưỡng chất vàng cho đôi mắt khỏe mạnh

0
313
Chất chống oxy hóa dưỡng chất vàng cho đôi mắt khỏe mạnh

Chất chống oxy hóa dưỡng chất vàng cho đôi mắt khỏe mạnh. Theo bệnh viện mắt Việt Hàn một phần thiết yếu của việc chăm sóc đôi mắt khỏe mạnh là ăn các loại thực phẩm có chứa các vitamin thích hợp để giữ cho đôi mắt khỏe mạnh. Có rất nhiều bệnh về mắt, nhưng ăn các loại thực phẩm thích hợp có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh này.

Chất chống oxy hóa – Vitamin C

Vitamin C làm tất cả. Nó giúp xương và cơ bắp của bạn khỏe mạnh, giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn có hình dạng tốt, giữ cho răng và nướu răng của bạn khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh – vì vậy không có gì ngạc nhiên khi duy trì đôi mắt khỏe mạnh.

Chất chống oxy hóa dưỡng chất vàng cho đôi mắt khỏe mạnh

Vitamin C là một chất chống oxy hóa khác làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác (AMD) và làm chậm sự hình thành của đục thủy tinh thể. Vitamin C, như chúng ta đều biết, có thể được tìm thấy không chỉ trong các loại trái cây họ cam quýt (và tất nhiên là nước cam), mà còn là ớt xanh, dâu tây, bông cải xanh và khoai lang.

Bảng nguồn thực phẩm được lựa chọn của vitamin C

Món ăn

Mg

% DV *

Đu đủ, 1 phần

187,87 mg

250,5

Ớt chuông xanh, 1 cốc nguyên liệu

82,16

109,5

Dâu tây, 1 chén

81,65 mg

108,9

Cam, 1 chén

69,69 mg

92,9

Bông cải xanh, 1 cốc thô

66,17 mg

88,2

Khoai lang, 1 chén

49,20

65,6

Ớt đỏ, 2 muỗng cà phê

3,84 mg

5.1

Chất chống oxy hóa – Vitamin E

Chất chống oxy hóa dưỡng chất vàng cho đôi mắt khỏe mạnh

Vitamin E là một chất chống oxy hóa khác. Tiêu thụ một lượng Vitamin E lành mạnh giúp ngăn ngừa hoặc giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer, bệnh tim mạch vành và giúp bảo vệ chống lại các loại ung thư khác nhau. Đối với chăm sóc đôi mắt khỏe mạnh, Vitamin E có liên quan đến sự phát triển chậm của đục thủy tinh thể. Các nguồn tốt nhất của Vitamin E là các loại hạt, rau lá xanh, và các sản phẩm tăng cường như ngũ cốc.

Bảng nguồn thực phẩm được lựa chọn của vitamin E

Món ăn

Đơn vị quốc tế

% DV *

Dầu mầm lúa mì,

26,2

90

Hạnh nhân, rang khô, 1 oz

7,5

25

Dầu cây rum

4.7

15

Dầu ngô

2,9

10

Dầu đậu tương

2,5

8

Củ cải xanh, đông lạnh, luộc, 1/2 chén

2,4

8

Xoài 1 trái

2.3

8

Đậu phộng, rang khô, 1 oz

2.1

8

Hạt hỗn hợp w / đậu phộng, dầu rang, 1 oz

1,7

6

Mayonnaise, được làm bằng dầu đậu tương

1,6

6

Bông cải xanh, đông lạnh, xắt nhỏ, luộc, 1/2 chén

1,5

6

Rau diếp xanh, luộc, 1/2 chén

1,3

4

Hạt hồ trăn, rang khô, 1 oz

1,2

4

Rau bina luộc, 1/2 chén

0,85

2

Kiwi, 1 trái trung bình

0,85

2

* DV = Giá trị hàng ngày . DV là số tham chiếu dựa trên Trợ cấp Chế độ ăn uống được đề xuất (RDA). Chúng được phát triển để giúp người tiêu dùng xác định xem một thực phẩm có chứa rất nhiều hoặc một ít chất dinh dưỡng cụ thể. DV cho vitamin E là 30 đơn vị quốc tế (hoặc 20 mg). Phần trăm DV (% DV) được liệt kê trên bảng thông tin dinh dưỡng của nhãn thực phẩm cho người lớn biết phần trăm DV được cung cấp bởi một khẩu phần. Phần trăm DV được dựa trên chế độ ăn 2.000 calo. Giá trị hàng ngày của bạn có thể cao hơn hoặc thấp hơn tùy thuộc vào nhu cầu calo của bạn. Thực phẩm cung cấp tỷ lệ phần trăm thấp hơn của DV sẽ góp phần vào một chế độ ăn uống lành mạnh.

Chất chống oxy hóa Phytochemicals

Chất chống oxy hóa dưỡng chất vàng cho đôi mắt khỏe mạnh

Trong khi ăn nhiều loại trái cây và rau quả có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như đục thủy tinh thể hoặc ung thư, đối với một số người thì đơn giản là không đủ. Phytochemicals, hoặc hóa chất thực vật, có thể cung cấp cho những người đó những gì họ cần để duy trì sức khỏe của mắt tối ưu.

Flavonoid (hoặc bioflavonoids) và các polyphenol khác (chất chống oxy hóa) tạo nên một lượng lớn chất phytochemical trong thế giới thực vật. Các nguồn thông thường bao gồm trà xanh, rượu vang đỏ, cà chua, cà rốt, bắp cải, trái cây họ cam quýt và nước ép nho.

Hầu hết mọi người đều biết rằng một số loại rau họ cải, chẳng hạn như bông cải xanh và súp lơ, có thể bảo vệ cơ thể khỏi bệnh ung thư. Tuy nhiên, hầu hết mọi người không nhận thức được rằng các loại rau cải như rau mùi tây, cần tây, cà rốt và rau mùi có chứa polyphenol, monoterpenes, polyacetylenes và nhiều hợp chất phổ biến khác giúp chống ung thư và các bệnh khác.

Nhiều loại gia vị có chứa chất phytochemical. Ví dụ, hương thảo có chứa chất chống oxy hóa mạnh hơn vitamin E. Bạn có biết chất phytochemical đại diện cho sự thiếu hụt lớn nhất trong chế độ ăn uống trung bình của chúng ta không? Nhiều chuyên gia tin rằng một chế độ ăn thực vật có ít hoặc không có sản phẩm động vật có thể dễ dàng đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của bạn.

Ăn các loại thực phẩm phù hợp là điều cần thiết để duy trì chăm sóc đôi mắt khỏe mạnh. Những chất chống oxy hóa có thể giúp giữ cho đôi mắt của chúng ta khỏe mạnh.

>> Bảng giá mới nhất Bệnh viện mắt Sài Gòn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here