Home HIỂU VỀ ĐÔI MẮT Bổ sung dưỡng chất cho mắt sáng khỏe

Bổ sung dưỡng chất cho mắt sáng khỏe

0
156
Bổ sung dưỡng chất cho mắt sáng khỏe
Bổ sung dưỡng chất cho mắt sáng khỏe

Bổ sung dưỡng chất cho mắt theo bệnh viện mắt Việt Hàn là rất quan trọng. Đôi mắt của bạn là món quà quý giá và sẽ kéo dài suốt đời. Nhưng thật không may, nhiều người chưa quan tâm tầm nhìn của mình. Thực tế là hầu hết mọi người không tin rằng họ có nguy cơ phát triển các vấn đề về mắt. Và trớ trêu thay, phần lớn trong số đó xuất hiện với ở trẻ em, những người thực sự thuộc nhóm nguy cơ cao nhất.

Để làm cho vấn đề thậm chí tệ hơn, phần lớn trẻ em thậm chí không có được khám mắt thường xuyên ngay cả khi họ có tiền sử gia đình mắc bệnh về mắt. Hầu hết mọi người cũng hoàn toàn không biết về các yếu tố có thể làm tăng tính nhạy cảm của họ đối với các vấn đề về mắt. Ngày nay, hầu như toàn bộ cộng đồng y tế có toàn bộ thỏa thuận rằng mọi người đều có nguy cơ bị các vấn đề về sức khỏe của mắt. Vì vậy, đây là một vài quy tắc y tế thông thường để hỗ trợ đôi mắt khỏe mạnh.

  1. Đừng hút thuốc … và nếu bạn dừng lại. Hút thuốc làm lộ ra sự căng thẳng oxy hóa ở mức độ cao. Và trong khi kết nối với thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi chưa được xác định rõ ràng, người ta biết rằng hút thuốc làm tăng nguy cơ của bạn.
  2. Tập thể dục … nó cải thiện lưu thông và giúp giữ cho mắt ẩm, rõ ràng và chức năng.
  3. Khám mắt định kỳ mỗi hai năm một lần. Giống như chụp nhũ ảnh hoặc kiểm tra căng thẳng, phát hiện các vấn đề về mắt ở giai đoạn sớm là rất quan trọng để ngăn ngừa thiệt hại thêm.
  4. Đeo kính bảo hộ khi chơi thể thao.
  5. Hãy nghỉ ngơi định kỳ khi dùng máy tính hoặc những công việc phải sử dụng thiết bị có màn hình khác để thư giãn đôi mắt của bạn.

Bổ sung dưỡng chất cho mắt cần thiết cho mọi lứa tuổi

Bổ sung dưỡng chất cho mắt sáng khỏe
Bổ sung dưỡng chất cho mắt sáng khỏe

Những người đang ở độ tuổi 50 và 60, trở nên nghiêm trọng hơn về sức khỏe của mắt và các vấn đề về thị lực liên quan đến tuổi bởi vì nếu không được chẩn đoán hoặc không được điều trị, chúng có thể gây rối loạn chức năng vĩnh viễn. có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống và hạnh phúc của bạn. Suy giảm thị lực làm cho người lớn tuổi trở nên khó khăn hơn và đối mặt với những thử thách của cuộc sống hàng ngày. Thêm vào đó, tầm nhìn không tốt làm tăng nguy cơ tai nạn và té ngã. Tầm nhìn bị suy giảm cũng có thể làm giảm khả năng của một người để phát triển và duy trì các mối quan hệ và tham gia vào các hoạt động khác nhau, mà sau đó có thể dẫn đến trầm cảm và cô lập xã hội.

Nhưng những gì bạn có thể không nhận ra là với tầm nhìn giảm, bạn cũng có thể có suy giảm nhận thức hoặc các vấn đề với suy nghĩ, học tập và trí nhớ, theo một nghiên cứu trong Lưu trữ Nhãn khoa, một trong những tạp chí JAMA / Archives. Bổ sung dưỡng chất cho mắt đóng một phần quan trọng trong sức khỏe và chăm sóc đôi mắt của chúng ta. Một số loại vitamin, khoáng chất và thảo dược thường được biết là hỗ trợ, bảo vệ và bảo vệ thị lực lành mạnh. Không chỉ là một chế độ ăn uống lành mạnh quan trọng cho sức khỏe mắt ngay và lâu dài, nhưng một số nhóm nghiên cứu đang nghiên cứu các chất dinh dưỡng này để xem chúng có vai trò như thế nào trong việc giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Chất chống oxy hóa Vitamin A, C và E đóng một vai trò quan trọng trong sức khỏe của mắt cùng với các chất dinh dưỡng quan trọng khác.

Bổ sung dưỡng chất cho mắt: Vitamin A 

Bổ sung dưỡng chất cho mắt sáng khỏe
Bổ sung dưỡng chất cho mắt sáng khỏe

Vitamin A được tìm thấy dồi dào trong các nguồn thực phẩm có chứa carotenoids, các sắc tố màu đỏ và màu vàng trong thực vật và động vật hoạt động như chất chống oxy hóa. Một số carotenoids, như lutein và zeaxanthin được tìm thấy với số lượng lớn trong thủy tinh thể và võng mạc mắt của chúng ta. Hàng ngày (ngày 6 tháng 12 năm 2004) đã báo cáo một nghiên cứu từ Đại học bang Ohio cung cấp bằng chứng từ các thí nghiệm trong phòng thí nghiệm. lutein và zeaxanthin, giúp bảo vệ các tế bào tránh ánh sáng tử ngoại, nguyên nhân hàng đầu của sự hình thành đục thủy tinh thể. Vitamin A hiện đang được nghiên cứu cho vai trò của nó trong việc hỗ trợ cơ thể trong việc giảm nguy cơ mù đêm và nguy cơ bị mù do thoái hóa điểm vàng, nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa trên thế giới. Nguồn Vitamin A bao gồm gan, bơ, bí, đào, mơ, bông cải xanh, rau bina,

Bổ sung dưỡng chất cho mắt: Vitamin C

Bổ sung dưỡng chất cho mắt sáng khỏe
Bổ sung dưỡng chất cho mắt sáng khỏe

Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp cơ thể giảm mức độ tích tụ protein trong mắt có thể dẫn đến mờ mắt. Nếu không cung cấp đầy đủ Vitamin C, các nghiên cứu cho thấy thị lực mắt có thể bắt đầu xấu đi. Thật thú vị khi lưu ý rằng nồng độ vitamin C trong thủy tinh thể (chất lỏng trong nhãn cầu) là khoảng 25 lần so với nồng độ Vitamin C trong máu của chúng ta. Nó là 100 lần nhiều hơn trong các loại trái cây họ cam, quả mọng, ớt, trái cây nhiệt đới, là nguồn cung cấp vitamin C.

Bổ sung dưỡng chất cho mắt: Vitamin E

Bổ sung dưỡng chất cho mắt sáng khỏe
Bổ sung dưỡng chất cho mắt sáng khỏe

Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ làm việc để chống lại những tác động của quá trình oxy hóa trên các mô và cấu trúc của mắt. Nhiều nghiên cứu đang được tiến hành để xem liệu Vitamin E có thể hỗ trợ dinh dưỡng cho mắt bằng cách giúp giảm hoặc làm chậm nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng (AMD). Hạt và hạt giống hoa hướng dương là nguồn cung cấp vitamin E.

Bổ sung dưỡng chất cho mắt: Vitamin B-Complex

Vitamin B-Complex có liên quan đến sức khỏe của mắt. Các nghiên cứu đã đưa ra giả thuyết rằng sự thiếu hụt phức hợp B có thể dẫn đến sự nhạy cảm với ánh sáng, các cơ mắt bị tê liệt, ngứa, rát, bắn máu và mắt nước.

  • Vitamin B1 (Thiamin) rất quan trọng cho sự trao đổi chất của mắt.
  • Vitamin B2 (Riboflavin) ảnh hưởng đến màng nhầy và giúp giữ cho các mô trong mắt và mũi ẩm. Nó cũng duy trì nguồn cung cấp glutathione, một chất chống oxy hóa chính trong ống kính của mắt.
  • Vitamin B3 (Niacin) giúp tăng lưu lượng máu đến dây thần kinh thị giác.
  • Vitamin B5 (axit pantothenic) đặc biệt quan trọng đối với stress mắt. Sự thiếu hụt có thể dẫn đến thoái hóa thần kinh và quang.
  • Vitamin B7 (Biotin) là một chất chuyển hóa năng lượng và một chất tổng hợp của niacin.
  • Vitamin B12 ảnh hưởng đến mô thần kinh thị giác bằng cách giúp tăng cường nó.
  • Vitamin B9 (axit folic) được biết là cải thiện các vấn đề về thị giác nói chung.

Bổ sung dưỡng chất cho mắt: Khoáng chất cần thiết

Các khoáng chất như Selenium, giúp cơ thể hấp thụ vitamin E và cũng giúp nó tạo ra các chất chống oxy hóa của riêng nó. Kẽm giúp hấp thụ vitamin A trong cơ thể. Nó cũng là một phần của một loại enzyme làm giảm số lượng các gốc tự do.

Bổ sung dưỡng chất cho mắt: Các chất dinh dưỡng khác cho sức khỏe mắt

Bổ sung dưỡng chất cho mắt sáng khỏe
Bổ sung dưỡng chất cho mắt sáng khỏe
  • Alpha Lipoic Acid cung cấp bảo vệ chống oxy hóa mạnh mẽ.
  • N-Acetyl Cysteine ​​giúp ngăn ngừa khô mắt bằng cách giữ độ ẩm trong mắt cân bằng.
  • Choline là quan trọng trong việc quản lý bệnh tăng nhãn áp.
  • Cây nham lê giúp cải thiện dòng chảy của máu qua các mao mạch trong mắt. Nó cũng được sử dụng để điều trị bệnh võng mạc tiểu đường và thoái hóa điểm vàng.
  • Grapeseed – dầu hạt nho cải thiện tuần hoàn ngoại vi của mắt, và cũng tăng cường các mao mạch.
  • Eyebright là một loại thảo dược giúp làm dịu mắt đau khổ.
  • Ginko biloba – bạch quả giúp giảm sưng mắt và quầng thâm.
  • Bột rễ Bayberry có đặc tính làm se và kháng khuẩn.

Nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng mới này là sự hỗ trợ tốt nhất cho sức khỏe của mắt. Nhưng nếu điều này không phải lúc nào cũng có thể, hãy tham vấn với bác sĩ nhãn khoa của bạn về lợi ích của việc bổ sung khi khám mắt tại các bệnh viện mắt. Có tích lũy bằng chứng khoa học và lâm sàng hỗ trợ thực tế rằng sự pha trộn mạnh mẽ và bảo vệ các chất dinh dưỡng đặc biệt có thể giúp củng cố mắt và giúp hỗ trợ mô mắt khỏe mạnh, chức năng võng mạc và tầm nhìn tốt khi tuổi già.

>> Bảng giá mới nhất Bệnh viện mắt Sài Gòn
SHARE

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here