Thị lực yếu các phương pháp để cải thiện thị lực

0
34
Thị lực yếu các phương pháp để cải thiện thị lực

Thị lực yếu thường được kết hợp với cận thị (myopia) hoặc viễn thị (gọi là hyperopia). Theo bệnh viện mắt Việt Hàn các yếu tố như di truyền, dinh dưỡng kém, lão hóa và căng thẳng quá mức trên mắt thường góp phần vào những điều kiện này.

Các triệu chứng phổ biến nhất của thị lực yếu là mờ mắt, đau đầu thường xuyên và chảy nước mắt .

Hãy chắc chắn để tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nhãn khoa để chẩn đoán và điều trị thích hợp. Đôi khi, các vấn đề về mắt có thể do các vấn đề nghiêm trọng như bệnh tăng nhãn áp, thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể và bệnh thần kinh thị giác.

Thị lực yếu thường được điều chỉnh bằng kính theo toa, kính áp tròng hoặc thậm chí là phẫu thuật. Bạn cũng có thể thử một số biện pháp tự nhiên tại nhà để giúp cải thiện thị lực của bạn.

Dưới đây là 10 biện pháp điều trị hàng đầu cho thị lực yếu.

1. Các bài tập về mắt cho thị lực yếu.

Các bài tập mắt làm cho các cơ mắt của bạn linh hoạt hơn, và mang năng lượng và lưu lượng máu đến mắt để duy trì tầm nhìn tối ưu. Các bài tập mắt thường xuyên chống mỏi mắt và cũng cải thiện sự tập trung cũng như tập trung.

Dưới đây là một vài bài tập để cải thiện thị lực yếu của bạn:

Bài tập 1:

Giữ một cây bút chì ở độ dài cánh tay và tập trung vào nó. Từ từ đưa nó gần mũi của bạn và sau đó di chuyển nó xa hơn tầm nhìn của bạn cho đến khi bạn không còn có thể giữ nó trong tập trung. Lặp lại khoảng 10 lần một ngày.

Bài tập 2:

Thị lực yếu các phương pháp để cải thiện thị lực

Cuộn mắt theo chiều kim đồng hồ trong vài giây, sau đó cuộn ngược chiều kim đồng hồ trong vài giây. Lặp lại bốn hoặc năm lần, nháy mắt vào giữa mỗi bộ.

Bài tập 3:

Thị lực yếu các phương pháp để cải thiện thị lực

Hãy thử mí mắt rung động bằng cách nhấp nháy đôi mắt của bạn từ 20 đến 30 lần nhanh chóng và liên tục, mà không cần nhắm mắt lại. Cuối cùng, nhắm mắt lại và để chúng nghỉ ngơi. Bạn cũng có thể thử lòng bàn tay, được mô tả dưới đây. Làm điều này hai lần mỗi ngày.

Bài tập 4:

Tập trung tầm nhìn của bạn vào một vật thể ở xa trong một thời gian. Cách tốt nhất để làm điều này mà không căng thẳng mắt là nhìn mặt trăng và tập trung vào nó trong ba đến năm phút mỗi ngày.

Thực hiện một hoặc nhiều bài tập về mắt này một cách thường xuyên, ít nhất là trong vài tháng, để có được kết quả đáng khích lệ.

2. Sunning và Palming cải thiện thị lực yếu

Sunning và palming cũng có lợi cho mắt vì những phương pháp này giúp kích hoạt lại và uốn cong các ống kính mắt và cơ mi.

Sunning sẽ mang lại lợi ích cho khả năng chữa bệnh của mặt trời và lòng bàn tay sẽ thúc đẩy sự thư giãn và cảm giác hạnh phúc. Mặt trời chứa các nguồn năng lượng sống quan trọng rất quan trọng đối với sức khỏe của mắt cũng như toàn bộ cơ thể.

  • Để phơi nắng, hãy để mặt trời chiếu trực tiếp trên mí mắt khép kín của bạn trong khi thở sâu. Làm điều này một lần mỗi ngày trong một vài phút, tiếp theo là lòng bàn tay.
  • Cho lòng bàn tay, chà xát lòng bàn tay của bạn với nhau để tạo ra nhiệt và sau đó nhẹ nhàng tách lòng bàn tay của bạn trên đôi mắt khép kín của bạn mà không áp dụng áp lực lên mắt. Hãy chắc chắn để che mắt của bạn hoàn toàn để không có dấu vết của ánh sáng. Làm điều này vài lần mỗi ngày trong khi hình dung một cảnh dễ chịu.

3. Acupressure / Châm cứu cải thiện thị lực yếu

Theo y học cổ truyền sự cố hoặc bệnh tật trong mắt thường liên quan chặt chẽ đến gan và thận. Có nhiều điểm bấm huyệt / châm cứu xung quanh quỹ đạo của mắt, đó là xương bao quanh nhãn cầu.

  • Mát xa từng điểm bấm huyệt xung quanh quỹ đạo của mắt bạn nhẹ nhàng trong 5 đến 10 giây. Bắt đầu từ điểm số 1 được hiển thị trong hình ở trên và đi lên và ra ngoài xoa bóp từng điểm riêng biệt. Bạn có thể làm điều này vài lần mỗi ngày.Lưu ý: Nếu bạn đang mang thai, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ châm cứu được đào tạo trước khi thử liệu pháp này. Ngoài ra, không xoa bóp các khu vực có sẹo, bỏng hoặc nhiễm trùng.
  • Đi bộ chân trần trên cỏ vào buổi sáng sương trong khoảng 30 phút cũng được coi là một phương pháp châm cứu để giúp cải thiện thị lực vì nó kích hoạt các sợi thần kinh kết nối với bàn chân của bạn. Có những điểm nhấn huyệt cho mắt trên ngón chân thứ hai và thứ ba. Thêm vào đó, màu xanh của cỏ là nhẹ nhàng cho đôi mắt.

4. Bạch quả (Ginkgo Biloba) cải thiện thị lực yếu

Thị lực yếu các phương pháp để cải thiện thị lực

Bạch quả (Ginkgo biloba) cải thiện lưu thông và lưu lượng máu mắt. Ngoài việc cải thiện thị lực của bạn, nó còn bảo vệ chống lại các vấn đề như bệnh tăng nhãn áp và thoái hóa điểm vàng. Nghiên cứu ban đầu cho thấy rằng nó cũng có thể có lợi cho những người bị bệnh võng mạc.

Bạch quả (Ginkgo biloba) cũng được biết là làm giảm sự lo lắng và cải thiện trí nhớ và suy nghĩ , đặc biệt là ở những người mắc bệnh mất trí nhớ và bệnh Alzheimer.

Uống viên nang bạch quả biloba tiêu chuẩn 120 mg mỗi ngày với hai hoặc ba lần.

Lưu ý: Thảo mộc này không nên dùng cho trẻ em. Ngoài ra, những người bị bệnh tiểu đường nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi dùng loại thảo dược này.

5. Quả việt quất cải thiện thị lực yếu

Thị lực yếu các phương pháp để cải thiện thị lực

Quả việt quất là một loại thảo mộc phổ biến khác cho thị giác và mắt. Nó cũng có thể giúp cải thiện tầm nhìn ban đêm vì nó kích thích sự tái tạo thành phần màu tím trực quan của võng mạc.

Quả việt quất bảo vệ chống lại thoái hóa điểm vàng, tăng nhãn áp và đục thủy tinh thể. Nó cũng là tốt cho các vấn đề võng mạc liên quan đến bệnh tiểu đường hoặc huyết áp cao vì nó là cao trong một hóa chất gọi là anthocyanoside có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ và chống viêm.

  • Ăn khoảng một nửa chén trái cây việt quất chín hàng ngày.
  • Bạn cũng có thể uống bổ sung bilberry, sau khi tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nhãn khoa. Nói chung, nó được khuyên nên dùng 160 mg chiết xuất bilberry (với 25% anthocyanidin) hai lần một ngày, một vài lần một tuần.

Lưu ý: Vì loại thảo dược này có thể tương tác với các loại thảo mộc và thuốc khác, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi dùng.

6. Hạnh nhân cải thiện thị lực yếu

Thị lực yếu các phương pháp để cải thiện thị lực

Hạnh nhân cũng rất tốt cho việc cải thiện thị lực nhờ axit béo omega-3 giàu, vitamin E và hàm lượng chất chống oxy hóa. Chúng cũng giúp tăng cường trí nhớ và sự tập trung.

  • Ngâm 5 đến 10 hạnh nhân trong nước qua đêm.
  • Sáng hôm sau, lột da và nghiền hạnh nhân.
  • Tiêu thụ bột nhão này bằng một ly sữa ấm.
  • Làm điều này hàng ngày trong ít nhất một vài tháng.

7. Cây thì là cải thiện thị lực yếu

Cây thì là có chứa chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa giúp thúc đẩy đôi mắt khỏe mạnh và làm chậm quá trình tiến triển của đục thủy tinh thể. Người La Mã cổ đại, trên thực tế, coi cây thì là như thảo dược của thị giác. Tốt hơn là sử dụng nhiều loại cây thì là để cải thiện thị lực.

  • Đặt một cốc mỗi quả hạnh nhân, thì là và kẹo đường (misri) hoặc đơn giản là đường trong máy xay sinh tố.
  • Trộn nguyên liệu thành bột mịn.
  • Trước khi đi ngủ, ăn một muỗng canh bột này, sau đó là một ly sữa ấm.
  • Làm điều này hàng ngày trong ít nhất 40 ngày.

8. Măng tây hoang dã cải thiện thị lực yếu

Măng tây hoang dã, còn được gọi là shatavari, là một phương thuốc gia đình tuyệt vời để cải thiện thị lực. Theo Ayurveda, loại thảo dược này được cho là để thúc đẩy một cuộc sống lâu dài, khỏe mạnh của đôi mắt.

  • Trộn một thìa cà phê măng tây hoang dã với một nửa thìa cà phê mật ong.
  • Tiêu thụ hỗn hợp này hai lần mỗi ngày với một cốc sữa bò ấm.
  • Tiếp tục một vài tháng.

9.  Lý gai Ấn Độ ( Gooseberry – Amla) cải thiện thị lực yếu

Thị lực yếu các phương pháp để cải thiện thị lực

Lý gai Ấn Độ , còn được gọi là amla, là một biện pháp tuyệt vời để cải thiện thị lực. Nó chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin C và các chất chống oxy hóa khác. Vitamin C thúc đẩy các mao mạch khỏe mạnh và giúp duy trì hoạt động thích hợp của các tế bào võng mạc.

  • Trộn hai đến bốn muỗng cà phê nước ép lý gai Ấn Độ trong nửa cốc nước. Uống nó hai lần mỗi ngày, vào buổi sáng và buổi tối. Bạn cũng có thể lấy nước ép bằng mật ong.
  • Một lựa chọn khác là ăn một chế phẩm gooseberry Ấn Độ gọi là amla murabba, là một loại bảo quản ngọt.

Thực hiện theo một trong các biện pháp này hàng ngày trong ít nhất một vài tháng.

10. Chế độ ăn uống lành mạnh cải thiện thị lực yếu

Ăn chế độ ăn giàu vitamin A, B-complex, C, D và E, beta-carotene, axit amin, lutein và zeaxanthin, tất cả đều thúc đẩy sức khỏe của mắt. Chất diệp lục trong rau lá xanh cũng giúp cải thiện thị lực.

  • Ăn cà rốt, rau bina, ngô, củ dền, khoai lang, quả việt quất, bông cải xanh, cải xoăn và các loại rau lá xanh tươi khác. Cá béo, trứng, quả hạch và hạt cũng có lợi cho sức khỏe của mắt.
  • Bạn cũng có thể uống bổ sung dinh dưỡng sau khi tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của bạn.

Mẹo bổ sung

  • Không dùng nhiều TV hoặc màn hình máy tính vì nó góp phần gây mỏi mắt.
  • Khi làm việc trên máy tính, đặt màn hình ở khoảng cách thoải mái, cách khoảng 18 đến 24 inch. Chiều cao của màn hình phải ở hoặc thấp hơn mức mắt.
  • Để tránh ánh sáng chói trên máy tính của bạn, hãy có màn hình chống chói nếu cần.
  • Hãy nghỉ giải lao thường xuyên và nghỉ ngơi sau mỗi 20 phút.
  • Tránh đọc trong ánh sáng mờ vì nó làm căng cơ mắt.
  • Không đeo kính có toa thuốc sai; điều này đặc biệt quan trọng đối với trẻ em.
  • Kiểm tra mắt thường xuyên.
  • Khi ra ngoài nắng , đeo kính râm để bảo vệ mắt.
  • Luôn sử dụng mỹ phẩm mắt có chất lượng tốt và loại bỏ trang điểm mắt cũ.
  • Có giấc ngủ thích hợp vì thiếu ngủ dẫn đến khó chịu mắt và mờ mắt.

Mọi thông tin chia sẻ về các phương pháp để cải thiện thị lực đều mang tính tham khảo !!!

SHARE

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here