Khoáng chất cần thiết cho đôi mắt khỏe mạnh

0
87
Khoáng chất cần thiết cho đôi mắt khỏe mạnh

Khoáng chất cần thiết cho đôi mắt khỏe mạnh. Theo bệnh viện mắt Việt Hàn Selen và Kẽm là hai khoáng chất quan trọng giúp quá trình oxy hóa. Chúng giúp cơ thể hấp thụ chất chống oxy hóa và nhận được giá trị hàng ngày của các khoáng chất cần thiết cho đôi mắt khỏe mạnh này giúp chất chống oxy hóa trong công tác phòng chống các bệnh về mắt.

Kẽm có thể được tìm thấy trong pho mát, sữa chua, thịt đỏ, thịt lợn và một số loại ngũ cốc tăng cường. Selen có thể được tìm thấy trong quả óc chó, bánh mì và cơm, mì ống và pho mát. Như với chất chống oxy hóa, việc nhận quá nhiều khoáng chất này có thể gây ra vấn đề.

Khoáng chất cần thiết cho đôi mắt khỏe mạnh có thể được tìm thấy trong các mô của tất cả các sinh vật sống. Chúng là thành phần của xương, răng, mô mềm, máu, cơ và tế bào thần kinh của chúng ta. Có mười bảy khoáng chất cần thiết cho sức khỏe con người.

Mặc dù chúng ta sẽ thảo luận riêng chúng bên dưới, điều quan trọng là phải hiểu rằng không có khoáng chất nào mà không ảnh hưởng đến chức năng của cơ thể người. Khoáng chất được sử dụng bởi cơ thể con người cho dinh dưỡng có thể được phân loại thành ba nhóm.

Nhóm khoáng chất cần thiết cho đôi mắt khỏe mạnh

Khoáng chất cần thiết cho đôi mắt khỏe mạnh

Nhóm khoáng chất cần thiết cho đôi mắt khỏe mạnh đầu tiên bao gồm sáu khoáng chất: canxi, natri, clorua, magiê, kali và phốt pho. Canxi giúp máu đông máu, tạo nên một phần cấu trúc xương của chúng ta, kích hoạt dây thần kinh, và cho phép cơ co lại.

Canxi có thể được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm, nhưng nó được hấp thụ dễ dàng hơn từ một số loại thực phẩm hơn so với những loại thực phẩm khác. Canxi trong sữa và các sản phẩm từ sữa dễ hấp thụ, trong khi canxi trong rau lá xanh đậm và cam có thể cần phải được dùng cùng với sữa hoặc thường xuyên hơn. Một dấu hiệu của sự thiếu hụt canxi là co giật mắt.

Phốt pho và kali hoạt động như một nhóm để giữ cho mọi thứ cân bằng. Nếu không có kali, lượng nước trong cơ thể sẽ mất cân bằng và không có phốt pho, thận, cơ và dây thần kinh của chúng ta sẽ không hoạt động bình thường.

Mặc dù phốt pho được tìm thấy trong hầu hết các loại thực phẩm, nhưng nguồn tốt nhất của nó là thịt, cá và các sản phẩm từ sữa. Thực phẩm giàu kali bao gồm nho khô, quả sung, mơ, bột đậu nành, và tất nhiên, chuối.

Magiê ảnh hưởng đến cơ bắp của chúng ta, sự khoáng hóa xương, sự trao đổi chất và sự truyền các xung thần kinh. Khoảng 50 phần trăm magiê của chúng tôi được lưu trữ trong xương của chúng tôi, trong khi 50 phần trăm còn lại được tìm thấy trong các tế bào của các mô và cơ quan của chúng ta. Magiê khuyến khích cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn.

Natri clorua, còn được gọi là muối ăn, là khoáng chất cuối cùng tạo thành nhóm khoáng chất cần thiết cho đôi mắt khỏe mạnh đầu tiên. Khoảng một phần ba lượng natri tiêu thụ của cơ thể chúng ta đến từ muối ăn. Natri có một số nhiệm vụ quan trọng. Nó điều chỉnh cân bằng nước của cơ thể chúng ta, dòng chảy của các chất trong và ngoài tế bào của chúng ta, huyết áp của chúng ta, tín hiệu thần kinh điện và co thắt cơ.

Nhóm khoáng chất cần thiết cho đôi mắt khỏe mạnh thứ hai gồm bảy khoáng chất: đồng, kẽm, florua, selen, crom, sắt và iốt. Các khoáng chất trong nhóm thứ hai đã được chứng minh là quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của chúng ta, và chúng được xem là khoáng chất vi lượng trong thực phẩm (“khoáng chất vi lượng” đơn giản chỉ là khoáng chất ăn kiêng).

khoáng chất cần thiết cho đôi mắt khỏe mạnh

Đồng là một trong những khoáng chất vi lượng quan trọng nhất. Enzyme giúp hấp thụ và giải phóng sắt từ các mô cần đồng để hoạt động. Đồng cũng liên quan nhiều đến chức năng của hệ thần kinh trung ương. Các nguồn đồng tốt là sô cô la, thịt nội tạng, động vật có vỏ, các loại hạt, sản phẩm từ sữa và đậu khô.

Crom là chất gây nghiện của insulin. Insulin cần chromium để thực hiện công việc của mình. Các nguồn crom tốt bao gồm trứng, sản phẩm sữa, thịt và men bia. Florua là điều cần thiết cho một miệng khỏe mạnh. Florua là phong phú hơn trong nước máy hơn là trong thực phẩm, nhưng cá, thịt gà, nước ép nho, và trà là tất cả các nguồn tốt.

Sắt là một trong những khoáng chất quan trọng nhất đối với cơ thể con người. Bên cạnh việc thúc đẩy chức năng não bình thường, sắt giúp tạo ra các tế bào máu đỏ và trắng mới. Khi chúng ta già đi, nồng độ sắt của chúng ta giảm một cách tự nhiên. Các dấu hiệu thiếu sắt có thể thấy trong mắt, thường ở võng mạc. Các nguồn chất sắt tốt bao gồm thịt, cá, thịt gia cầm, trái cây, rau, đậu khô, các loại hạt và các sản phẩm ngũ cốc.

Mặc dù selen chỉ được tìm thấy một phần nhỏ trong cơ thể, nó hoạt động chặt chẽ với vitamin E để thúc đẩy sự tăng trưởng và khả năng sinh sản bình thường. Các nghiên cứu cho thấy selen đóng vai trò như một khoáng chất chống lão hóa bằng cách duy trì tính đàn hồi của mô.

Cần thận trọng khi dùng selen, vì nó được biết là độc hại ở dạng tinh khiết. Cám và ngũ cốc, bông cải xanh, hành tây, cà chua và cá ngừ là cám và tất cả đều là nguồn selen tốt. Nói chuyện với bác sĩ nhãn khoa của bạn hoặc một chuyên viên dinh dưỡng trước khi bắt đầu một chương trình bổ sung khoáng chất cần thiết cho đôi mắt khỏe mạnh selen.

Kẽm cần thiết cho một hệ thống miễn dịch hoạt động tốt và nó cũng quan trọng đối với hệ tiêu hóa. Kẽm thường được tìm thấy trong các loại thực phẩm giàu protein như thịt bò, thịt cừu, thịt lợn, thịt gà và cá hồi. Selen và Kẽm là hai khoáng chất quan trọng giúp quá trình oxy hóa.

Kẽm giúp cơ thể hấp thụ chất chống oxy hóa, do đó, nhận được giá trị hàng ngày của các Khoáng chất cần thiết cho đôi mắt khỏe mạnh này giúp chất chống oxy hóa ngăn ngừa các bệnh về mắt. Kẽm có thể được tìm thấy trong pho mát, sữa chua, thịt đỏ, thịt lợn và một số loại ngũ cốc tăng cường. Selen có thể được tìm thấy trong quả óc chó, bánh mỳ và cơm, mì ống và pho mát. Như với chất chống oxy hóa, việc nhận quá nhiều khoáng chất này có thể gây ra vấn đề.

Bảng nguồn thực phẩm Selenium khoáng chất cần thiết cho đôi mắt khỏe mạnh

Món ăn

Microgram % DV *

Quả hạch Brazil, khô, chưa chần, 1 oz

840

1200

Cá ngừ, đóng hộp trong dầu, ráo nước

78

111

Gan bò / bắp chân, 3 oz

48

69

Cá tuyết, nấu chín, sấy khô, 3 oz

40

57

35

50

Nui và pho mát (hộp trộn), 1 chén

32

46

Gà tây

31

44

Tuyệt vời

30

43

Spaghetti w / sốt thịt, 1 chén

25

36

Thịt gà, thịt chỉ, 1/2 vú

24

34

Thịt bò xay quay, nạc chỉ, nướng, 3 oz

23

33

Bánh mì 2 lát

20

29

Bột yến mạch, 1 chén nấu chín

16

23

Trứng

15

21

Bánh mì trắng, 2 lát

14

20

Gạo, hạt dài, nấu chín, 1 chén

14

20

Phô mai cottage, lowfat 2%, 1/2 chén

11

16

Quả óc chó, màu đen, khô, 1 oz

5

7

Phô mai Cheddar, 1 oz

4

6

* DV = Giá trị hàng ngày. DV là số tham chiếu dựa trên 

Trợ cấp Chế độ ăn uống được đề xuất (RDA). Chúng được phát triển để giúp người tiêu dùng xác định xem thực phẩm có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cụ thể hay không. DV cho selen là 70 microgram (mcg). Phần trăm DV (% DV) được liệt kê trên bảng thông tin dinh dưỡng của nhãn thực phẩm cho người lớn biết phần trăm DV được cung cấp bởi một khẩu phần. Ngay cả các loại thực phẩm cung cấp tỷ lệ phần trăm thấp hơn của DV sẽ góp phần vào một chế độ ăn uống lành mạnh.

Bảng nguồn thực phẩm kẽm khoáng chất cần thiết cho đôi mắt khỏe mạnh

Món ăn

 Miligram

% DV *

Hàu  16,0 100
Ngũ cốc ăn sáng sẵn sàng để ăn (RTE), được bổ sung 100% lượng DV cho kẽm mỗi khẩu phần  15,0 100
Chân bò, chỉ nạc, nấu 3 oz 8,9 60
Thịt bò chỉ nạc, nấu chín, 3 oz 7,4 50
Thịt thăn bò, chỉ nạc, nấu chín, 3 oz 4,8 30
Vai heo, chỉ nạc, nấu chín, 3 oz 4.2 30
Thịt bò, quanh mắt, chỉ nạc, nấu chín, 3 oz 4.0 25
RTE ngũ cốc ăn sáng, tăng cường 25% DV cho kẽm mỗi khẩu phần, 3/4 c 3.8 25
RTE Ngũ cốc ăn sáng, mảnh cám lúa mì hoàn chỉnh, 3/4 chén 3.7 25
Chân gà, thịt chỉ, rang, 1 chân 2,7 20
Thịt lợn thăn, nạc chỉ, nấu chín, 3 oz 2,5 15
Thịt lợn thăn, thăn rang, nạc chỉ, nấu chín, 3 oz 2.2 15
Sữa chua, ít chất béo, 1 chén 2.2 15
Đậu nướng, đóng hộp, với thịt lợn, 1/2 chén 1,8 10
Đậu nướng, đóng hộp 1,7 10
Hạt điều, muối rang khô, 1 oz 1,6 10
Sữa chua, trái cây, ít chất béo, 1 c 1,6 10
Hạ hồ đào, khô rang muối, 1 oz 1,4 10
Raisin bran, 3/4 chén 1,3 8
Đậu gà, hạt giống trưởng thành, đóng hộp, 1/2 chén 1,3 8
Hạt hỗn hợp, đậu phộng khô, đậu phộng, muối / 1 oz 1.1 8
Phô mai, Thụy Sĩ, 1 oz 1.1 8
Hạnh nhân, rang khô với muối, 1 oz 1,0 6
Quả óc chó, màu đen, khô, 1 oz 1,0 6
Sữa, bất kỳ loại nào, 1 chén .9 6
Ức gà, chỉ thịt, rang, 1/2 vú với xương và da bị loại bỏ 0,9 6
Phô mai, cheddar, 1 oz 0,9 6
Pho mát, mozzarella, một phần kem, 1 oz 0,9 6
Đậu, thận, California đỏ, nấu chín, 1/2 chén 0,8 6
Đậu Hà Lan, xanh, đông lạnh, luộc, 1/2 chén 0,8 6
Bột yến mạch, natri thấp, 1 gói 0,8 6
Cá bơn , nấu chín, 3 oz 0,5 4

* DV = Giá trị hàng ngày. DV là số tham chiếu dựa trên 

Trợ cấp Chế độ ăn uống được đề xuất (RDA). Chúng được phát triển để giúp người tiêu dùng xác định xem thực phẩm có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cụ thể hay không. DV cho kẽm là 15 mg (mg). Phần trăm DV (% DV) được liệt kê trên bảng thông tin dinh dưỡng của nhãn thực phẩm cho người lớn biết phần trăm DV được cung cấp trong một khẩu phần ăn. Phần trăm DV được dựa trên chế độ ăn 2.000 calo. Giá trị hàng ngày của bạn có thể cao hơn hoặc thấp hơn tùy thuộc vào nhu cầu calo của bạn. Thực phẩm cung cấp tỷ lệ phần trăm thấp hơn của DV cũng góp phần vào một chế độ ăn uống lành mạnh.

Thông tin do www.nih.gov cung cấp

Nhóm Khoáng chất cần thiết cho đôi mắt khỏe mạnh thứ ba được tạo thành từ niken, mangan, molypden và coban. Cobalt giúp ngăn ngừa thiếu máu, đó là giảm khối lượng của các tế bào máu lưu thông. Cobalt giúp các tế bào hồng cầu khỏe mạnh và hoạt động tốt.

Khoáng chất cần thiết cho đôi mắt khỏe mạnh

Giống như đồng, coban có thể được tìm thấy trong ngũ cốc nguyên hạt, động vật có vỏ, thịt nội tạng, các loại hạt, các loại đậu, gia cầm và các loại rau lá xanh. Niken đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp cơ thể hấp thu sắt, và nó cũng giúp tạo ra hồng huyết cầu. Các nguồn niken tốt bao gồm đậu khô và đậu Hà Lan, các loại hạt, bột yến mạch và sô-cô-la.

Mangan và molypden có vai trò quan trọng trong sự trao đổi chất của cơ thể chúng ta. Hai khoáng chất này đảm bảo rằng tất cả các phản ứng hóa học trong cơ thể hoạt động tốt. Trong khi molypden giúp đốt cháy chất béo và bảo vệ gan, răng, thận và xương khỏe mạnh, mangan giúp xử lý đường, kết nối mô, tạo DNA và cung cấp năng lượng để giúp chức năng não.

Nếu bạn không có đủ khoáng chất cần thiết cho đôi mắt khỏe mạnh trong chế độ ăn uống của bạn, nó có thể trở nên khó khăn cho cơ thể của bạn hoạt động tốt. Đôi mắt của chúng ta liên quan trực tiếp đến não, cơ và hệ thần kinh. Để duy trì sức khỏe của mắt tối ưu, điều quan trọng là duy trì sức khỏe cơ thể tối ưu.

Nếu bạn muốn biết thêm về việc ăn uống đúng cách để cải thiện sức khỏe của mắt, hãy hỏi bác sĩ nhãn khoa của bạn.

Bạn có biết … bột đậu nành có chứa nhiều kali hơn chuối không? Trong thực tế, chuối không chứa nhiều kali như hầu hết mọi người nghĩ!

SHARE

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here