Giảm mỏi mắt với 10 cách hiệu quả

0
105
Giảm mỏi mắt với 10 cách hiệu quả

Giảm mỏi mắt với 10 cách hiệu quả. Mỏi mắt theo bệnh viện mắt Việt Hàn là một vấn đề phổ biến hiện nay. Nó có thể xảy ra vì một số lý do. Một số nguyên nhân phổ biến là thiếu ngủ, nhìn chằm chằm vào các thiết bị kỹ thuật số trong thời gian dài, đọc trong điều kiện ánh sáng yếu trong một thời gian dài mà không cần nghỉ ngơi, dị ứng, theo dõi thị lực không đúng, tiếp xúc với ánh sáng chói và một số vấn đề về mắt.

Mỏi mắt có thể gây ra rất nhiều khó chịu. Một số triệu chứng là đỏ hoặc kích ứng,  khó tập trung , mắt khô hoặc chảy nước mắt , mờ hoặc nhìn đôi, tăng nhạy cảm với ánh sáng, đau đầu và đau ở cổ, vai hoặc lưng .

Thông thường các triệu chứng không xảy ra vào buổi sáng, nhưng xuất hiện khi bạn làm một cái gì đó khiến mắt căng thẳng.

Mặc dù có nhiều thuốc nhỏ mắt không kê đơn và thuốc có thể giúp đỡ, nhưng cũng có nhiều cách tự nhiên để giảm căng mắt.

Dưới đây là 10 cách hàng đầu để giảm mỏi mắt.

1. Giảm mỏi mắt bằng Massage mắt

Giảm mỏi mắt với 10 cách hiệu quả

Để giảm mỏi mắt, nhẹ nhàng massage mí mắt hàng ngày. Nó sẽ cải thiện lưu thông máu đến mắt và cũng thư giãn các cơ xung quanh mắt của bạn. Đồng thời, nó sẽ kích thích các tuyến nước mắt, giúp ngăn ngừa khô mắt.

  • Sử dụng ngón tay của bạn để nhẹ nhàng xoa bóp mí mắt và cơ bắp của bạn trên lông mày trong khoảng 10 đến 20 giây.
  • Nhẹ nhàng massage mí mắt dưới của bạn trong khoảng 10 đến 20 giây.
  • Làm điều này 1 hoặc 2 lần mỗi ngày.

Lưu ý: Bạn có thể sử dụng một vài giọt dầu ô liu hoặc kem mắt để mát-xa mượt mà.

2. Giảm mỏi mắt với phương pháp Palming

Giảm mỏi mắt với 10 cách hiệu quả

Palming là tuyệt vời để thư giãn mắt căng thẳng, đặc biệt là trong khi đọc hoặc dành quá nhiều thời gian ở phía trước của máy tính để bàn của bạn, máy tính xách tay hoặc màn hình truyền hình. Mục tiêu chính của lòng bàn tay là tạo ra một trạng thái yên tĩnh cho đôi mắt của bạn để chúng không trở nên mệt mỏi.

  • Ngồi thẳng ở tư thế thoải mái.
  • Làm ấm tay của bạn bằng cách cọ xát chúng với nhau một cách nhanh chóng.
  • Nhắm mắt lại và đặt lòng bàn tay ấm áp lên chúng, không gây áp lực lên mí mắt.
  • Thư giãn và tận hưởng bóng tối trong khoảng 30 giây.
  • Từ từ mở mắt và nhìn xung quanh.
  • Lặp lại quá trình từ 3 đến 5 lần khi ngồi.
  • Thực hiện kỹ thuật này thường xuyên trong ngày.

3. Giảm mỏi mắt với kỹ thuật Sunning

Sunning là một kỹ thuật có lợi khác để thư giãn đôi mắt căng thẳng và mệt mỏi. Các nguồn năng lượng cuộc sống quan trọng của mặt trời là tốt cho đôi mắt của bạn. Sunning cũng sẽ giúp cơ thể sản xuất vitamin D, điều quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của bạn. Để tránh bị rám nắng, hãy tắm nắng từ 8 giờ sáng và 10 giờ sáng

  • Đứng ở nơi đầy nắng vào sáng sớm.
  • Nhắm mắt lại và để ánh sáng mặt trời chiếu vào mí mắt của bạn.
  • Cảm thấy sự ấm áp trên đôi mắt của bạn và từ từ di chuyển đôi mắt của bạn lên và xuống, phải sang trái và chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ.
  • Lặp lại quá trình này trong thời gian khoảng 5 phút.
  • Thực hiện theo nó với lòng bàn tay.
  • Làm điều này một lần mỗi ngày.

Lưu ý: Trong khi phơi nắng, không đeo kính áp tròng hoặc kính. Ngoài ra, điều cần thiết để làm bằng lòng bàn tay sau khi phơi nắng để lấy được lợi ích tối đa.

4. Giảm mỏi mắt với các bài tập về mắt

Giảm mỏi mắt với 10 cách hiệu quả

Các bài tập mắt thường xuyên có thể làm giảm mỏi mắt. Tập thể dục sẽ cải thiện lưu thông máu đến mắt, làm cho các cơ mắt mềm dẻo hơn, và cải thiện sự tập trung và tập trung.

  • Giữ bút hoặc bút chì ở độ dài cánh tay và tập trung vào nó. Từ từ đưa vật thể đến gần mắt bạn, miễn là bạn có thể tập trung vào nó một cách rõ ràng. Sau đó di chuyển đối tượng xa hơn tầm nhìn của bạn. Lặp lại 10 đến 15 lần.
  • Đồng thời, cuộn mắt theo chiều kim đồng hồ và chỉ đường ngược chiều kim đồng hồ trong vài giây. Hãy nghỉ ngơi và chớp mắt. Lặp lại 4 hoặc 5 lần liên tục. Làm bài tập này vài giờ một lần.

Thực hiện các bài tập mắt hàng ngày để ngăn ngừa và giảm mỏi mắt để tận hưởng thị lực tốt .

5. Giảm mỏi mắt với nước lạnh

Giảm mỏi mắt với 10 cách hiệu quả

Nước lạnh cũng có thể rất hiệu quả trong việc giảm mỏi mắt. Nó có thể cải thiện lưu thông máu, thư giãn cơ bắp mệt mỏi xung quanh mắt của bạn, và giảm sưng mắt và bọng mắt.

  • Vớt nước lạnh lên mặt và nhắm mắt bất cứ khi nào mắt bạn cảm thấy căng thẳng hoặc mệt mỏi. Nó sẽ có tác động thư giãn nhanh chóng trên đôi mắt của bạn.
  • Đối với một phương thuốc tập trung hơn, nhúng một chiếc khăn mềm trong nước lạnh và vắt thêm độ ẩm. Đặt khăn lạnh vào mí mắt khép kín của bạn trong 1 phút. Lặp lại khi cần thiết.
  • Nếu bạn bị bọng mắt cùng với mắt bị căng, hãy dùng miếng gạc lạnh. Quấn một vài viên đá vào một miếng vải sạch. Đặt nó trên mí mắt khép kín của bạn. Bọng mắt sẽ giảm sau 5 đến 10 phút.

6. Giảm mỏi mắt bằng cách chườm ấm

Một miếng gạc ấm là một cách khác để giảm mỏi mắt. Nó sẽ thư giãn các cơ xung quanh mắt, giảm căng thẳng và làm dịu mắt khô. Nó cũng có hiệu quả để giảm đau sưng mắt .

  • Nhúng một miếng vải mềm vào nước ấm và vắt hết nước.
  • Nằm xuống thoải mái, nhắm mắt lại và đặt khăn ấm lên mí mắt của bạn.
  • Thư giãn và thở chậm trong 1 phút.
  • Thay khăn và lặp lại quá trình 3 hoặc 4 lần.
  • Thực hiện theo điều trị này 1 hoặc 2 lần mỗi ngày.

7. Giảm mỏi mắt với trà hoa cúc

Giảm mỏi mắt với 10 cách hiệu quả

Một cách điều trị nhanh khác giảm mỏi mắt là túi trà hoa cúc. Bản chất nhẹ nhàng và thư giãn của hoa cúc sẽ làm giảm căng thẳng trong mắt bạn một cách nhanh chóng. Nó thậm chí có thể giúp giảm sưng quanh mắt của bạn.

  1. Ngâm 2 túi trà hoa cúc vào một cốc nước nóng trong 5 phút.
  2. Lấy túi trà ra và bỏ vào tủ lạnh và cái còn lại trên kệ bếp.
  3. Để được điều trị ấm, hãy đặt túi trà từ bếp trên mí mắt khép kín của bạn trong 5 phút.
  4. Để xử lý bằng túi trà lạnh, hãy đặt túi trà lạnh lên mí mắt của bạn.
  5. Lặp lại điều trị này thường xuyên như bạn muốn.

Ngoài ra, uống 2-3 ly trà hoa cúc để giảm đau đầu, một trong những triệu chứng thường gặp của mỏi mắt.

8. Giảm mỏi mắt với nước hoa hồng

Giảm mỏi mắt với 10 cách hiệu quả

Nước hoa hồng hoạt động như một người thư giãn tự nhiên cho đôi mắt căng thẳng và mệt mỏi. Nó có tác dụng rất nhẹ nhàng. Thêm vào đó, nó có thể làm trẻ hóa làn da xung quanh mắt cũng như làm mờ các quầng thâm và bọng mắt.

  • Vệ sinh mắt bằng nước lạnh và lau khô bằng khăn sạch.
  • Nhúng 2 quả bóng bông vào nước hoa hồng.
  • Nằm xuống, nhắm mắt lại và đặt những quả bóng bông ướt vào mắt bạn.
  • Làm điều này hai lần mỗi ngày.

9. Giảm mỏi mắt với dưa chuột

Giảm mỏi mắt với 10 cách hiệu quả

Dưa chuột lát cũng có thể giúp thoát khỏi sự căng thẳng mắt một cách nhanh chóng. Do đặc tính làm se của nó, khoai tây giúp làm dịu các cơ mệt mỏi quanh mắt bạn. Nó thậm chí có thể giúp giảm bọng mắt dưới và quầng thâm.

  1. Làm mát dưa chuột trung bình trong tủ lạnh trong 20 đến 30 phút.
  2. Cắt nó thành lát dày và đặt chúng vào đôi mắt mệt mỏi của bạn.
  3. Thực hiện theo biện pháp khắc phục này 1 hoặc 2 lần mỗi ngày.

Phương thuốc này cũng có thể được thực hiện với khoai tây.

10. Giảm mỏi mắt với sữa nguyên chất

Giảm mỏi mắt với 10 cách hiệu quả

Sữa nguyên chất cũng là một cách phổ biến để giảm mỏi mắt. Chất béo trong sữa nguyên chất là rất nhẹ nhàng và thư giãn cho đôi mắt mệt mỏi. Đồng thời, sữa có thể có hiệu quả trong việc giảm kích ứng mắt và bọng mắt.

  • Nhúng một quả bóng bông vào sữa lạnh.
  • Nhẹ nhàng chà xát xung quanh mắt và trên mí mắt khép kín của bạn trong một vài phút.
  • Cố gắng thư giãn và ngay sau đó tác dụng làm mát của sữa sẽ làm điều đó.
  • Làm điều này một lần mỗi ngày hoặc khi cần thiết.

Mẹo bổ sung giúp giảm mỏi mắt

  • Cứ mỗi 20 phút bạn khi sử dụng thiết bị màn hình, nhìn chằm chằm vào một vật thể cách bạn 20 feet ( 6m) trong 20 giây.
  • Nếu bạn làm việc trên máy tính trong một thời gian dài, hãy sử dụng phần mềm đặc biệt nhắc nhở bạn nghỉ giải lao thường xuyên, chẳng hạn như EyeLeo, Eye Rave và những người khác.
  • Đặt máy tính và màn hình máy tính xách tay cách xa mắt của bạn từ 50 đến 70 cm và mức mắt thấp hơn một chút.
  • Tránh sử dụng quá nhiều mỹ phẩm cho mắt trong khi bị mỏi mắt.
  • Đeo kính râm khi ra ngoài nắng vào ban ngày.
  • Sử dụng nước mắt nhân tạo để làm mới đôi mắt của bạn khi họ cảm thấy khô.
  • Để giúp ngăn ngừa khô mắt khi làm việc trong nhà, hãy sử dụng máy làm ẩm để tăng độ ẩm cho không khí.
  • Ngủ đủ giấc vì thiếu ngủ có thể góp phần gây mỏi mắt thường xuyên hơn.
  • Nháy mắt thường xuyên để giữ cho đôi mắt ẩm ướt và khỏe mạnh.
  • Thực hiện theo một chế độ ăn uống giàu chất chống oxy hóa và axit béo omega-3.
  • Cân nhắc sử dụng bổ sung vitamin A và beta-carotene cho sức khỏe toàn diện của mắt.
  • Uống nhiều nước để giúp giảm mỏi mắt.
  • Hãy kiểm tra mắt thường xuyên tại các bệnh viện mắt để đảm bảo đôi mắt của bạn khỏe mạnh.
SHARE

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here